วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ทาร์จัง เจ้าป่าฮาเฮ

ทาร์จัง เจ้าป่าฮาเฮ

อะแฮ่ม!! จำกันได้มั้ยครับ กับการ์ตูนเีรื่องนี้ ทาร์จังเจ้าป่านี่เอง การ์ตูนเรื่องนี้ผมได้อ่านครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนหลายสัปดาห์ยี่ห้อหนึ่งครับเมื่อตอนเด็ก แต่อ่านครบจบตอนก็เมื่อไม่่นานนี่แหละครับ เพราะบริษัทวิบูลย์กิจเค้ารวบรวมแล้วพิมพ์มาจำหน่ายใหม่ให้สะสมกัน การ์ตุนเรื่องนี้สนุกฮาๆปนบู๊ๆและลามกนิดๆครับ สาวๆในเรื่องจหน้าอกฟูล้นทิ่มตากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะตอนแรกที่เห้น "เจน" แฟนสาวของทาร์จังนี่ รู้สึกว่าอยากเป็นนายคนนี้จัง แต่ดูๆไปในตอนหลังๆจะรู้สึกโล่งใจที่ไม่ได้เป็นละนะ อยากรุ้ไปหาดูเอาเองนะครับ เล่าหมดจะไม่สนุกนะ ผมไม่แน่ใจว่าในเมืองไทยมีนำเข้ามาฉายมั้ย เหมือนคุ้นๆว่าเป็นช่อง9นะครับ ถ้าฉายก็เป้นตอนที่ผมโดตแล้วช่วงนั้นเลิกดูการ์ตูน เพราะวัยรุ่นก็ต้องแต่งตัวไปจีบหญิงตามเซ็นเตอร์พ้อยท์ในสมัยนั้น เอาละครับ สำหรับคนที่จำเนื้อเรื่องไม่ได้ก็คร่าวๆเลย ตัวเอกของเราก็คือทาร์จัง เป็นมนุษย์(น่าจะเป็นมนุษยืที่พิเศษมาก) อาศัยอยู่กับสัตว์ป่ามากมายโยถูกลิงชิมแพนซีเลี้ยงมา ดังนั้นสติปัญญา ความนึกคิด สิ่งที่แสดงออกมามักจะเกิดจากสัญชาติญาณดิบทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ทารืจังจึงรักป่าแอฟริกามากเหมือนบ้านของตัวเองก็ไม่ผิด จึงคิดที่จะอนยุ่พิทักษ์ป่าต่อไป โดยมีอาชีพหลักคือเป็นไกด์พาเที่ยว และให้เช่าที่พัก ซึ่งสาเหตุนี้เองจึงได้"เจน" อดีตซุปตาร์นางแบบระดับโลกมาเป็นภรรเมียไปครับ แล้วก็จะมีเรื่องวุ่นๆเข้ามา โดยสาเหตุใหญ่ๆคือปัญหาที่เกิดกับพวกพ่อค้าลักลอบค้าสัตว์ พวกพรานนักล่าเป็นต้น และตอนพิเศษท้ายๆก้จะมีคนมาท้าประลองมั่ง ไปแข่งขันในทัวนาเม้นท์ระกับโลกมั่งเพื่อชิงรางวัลก้อนใหญ่ ครับผม

เพลงไตเติ้ล 

ตัวละครหลัก

เจน
    เจน ภรรยาคนเดียวของทาร์จังอายุ 17 ปี เจนเดินทางไปแอฟริกาเพื่อถ่ายแบบ แล้วก็ตกหลุมรักกับทาร์จัง แต่หลังจากแต่งงานกับทาร์จัง เจนก็ใช้ชีวิตอยู่ในป่าอย่างสุขสบายจึงน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นจนอ้วน เจนเป็นคนสอนภาษามนุษย์ให้กับทาร์จัง และก็เป็นกำลังสมองด้านการต่อสู้ของทาร์จังด้วย เจนสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และ อื่นๆได้ด้วย เป็นต้นภาษาชินแปนซี เจนเป็นคนที่สามารถทำให้ทาร์จังหวาดกลัวได้ (เป็นมุขตลก) เจนสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อแลกกับเงิน เจนเก็บเงินเพื่อสร้างบริษัทพิทักษ์ไพร มีอยู่ตอนหนึ่ง เจนได้รับยาวิเศษจาก "เรนโฮ" ทำให้เจนผอมลงอีกคร้ง เจนมีลูกชาย และลูกสาวกับทาร์จัง 12 คน ชาย 6 คน หญิง 6 คน(อันนี้รู้มาจากตอนพิเศษที่ตัวร้ายมาจากโลกอนาคต และลูกทาร์จังที่มาจากอนาคตมาช่วย คล้ายๆเรื่องคนเหล็กประมาณนั้น)

อิเทคิจิ (ชีต้า)
    อิเทคิจิ อิเทคิจิ ในการ์ตูนเรียก เอเต้ เป็นลิงชินแปนซีที่พบและเลี้ยงดูทาร์จังตั้งแต่ยังเป็นทารก และยังเป็นเพื่อนรักด้วย ตอนเริ่มแรก ทาร์จังเรียก อิเทคิจิว่า "พ่อ" อิเทคิจิสามารถพูดภาษามนุษยได้บางครั้ง (พูดในมุขตลก) อิเทคิจิสนุกกับการช่วยตัวเอง และมีเพศสัมพันธ์กับลิงตัวเมียทุกตัว

โกริซัง (คิงคอง)
    โกริซัง  (บริษัท Elephant Media Link ให้ชื่อโกริซังว่า "คิงคอง") เป็นลิงกอริลล่าที่สอนการต่อสู้ให้กับทาร์จัง โกริซังเป็นคนสุภาพและเรียบร้อยเหมือนกับ อิเทคิจิ โกริซังฉลาดกว่าลิงกอริลล่าทั่วไป แต่โกริซังไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้

อโนเบเบ้ หรือ อนาเบเบ้
    อโนเบเบ้ เป็นเพื่อนรักของทาร์จัง เขาเป็นคนที่คนหนึ่งที่แกร่งที่สุดในแอฟริกา และเป็นคนที่สู้ได้สูสีกับทาร์จัง อโนเบเบ้เคยสู้กับทาร์จังเพื่อชิงเจนครั้งหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมแพ้หลังจากเห็นว่าเจนอ้วนขึ้น เผ่าของอโนเบเบ้ได้มอบภรรยาศรีเรือนให้อโนเบเบ้ ชื่อ "ซูเบต้า" (ズベタ) อโนเบเบ้ร่ำรวยขึ้นหลังจากพบสายแร่เพชร อโนเบเบ้ได้สร้างคฤหาสน์กลางป่าสะวันนา พฤติกรรมของอโนเบเบ้หลังการแข่งขันประลองจากประเทศจีนเปลี่ยนไปจากเดิม อโนเบเบ้เริ่มขลาดขึ้น หลังจากนั้นอโนเบเบ้ก็ถูกศาลสั่งล้มละลายและกลับเป็นคนจนอีกครั้ง

เปโตรอน คาซูมา
    เปโตรอน คาซูมา  คาซูมาเป็นสุดยอดแชมเปี้ยนส์คาราเต้ชาวฝรั่งเศส และเป็นลูกศิษย์คนแรกของทาร์จัง ส่วนสูง 188 เซนติเมตร หนัก 109 กิโลกรัม งานอดิเรกคือศึกษาคาราเต้ โดยมีท่าไม้ตายคือ ลูกเตะหมุน เปโตรอนนับถือทาร์จังมาก และประทับใจกับทุกกิริยาของทาร์จัง คำพูดติดปากคือ ประจับใจจังครับ (おそれいりました, Osoreirimashita) ตอนแรกที่เปโตรอนมาหาทาร์จังเพื่อจะล้มทาร์จัง แต่ก็กลายเป็นขอเป็นลูกศิษย์แทน เปโตรอนเป็นเด็กสถานรับเลี้ยง และก็ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวเศรษฐี เปโตรอนเป็นคนเอาจริงเอาจัง และดื้อรั้น นอกจากคาราเต้แล้วเปโตรอนยังรู้เรื่องเกี่ยวกับ เทควันโด ยูโด และศิลปะการต่อสู้แบบอื่นด้วย ทักษะการต่อสู้ของเปโตรอนถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว

อาจารย์เหลียง หรือ เรียว
    เหลียง อายุ 28 ปี เป็นอาจารย์สำนักขาว อาจารย์เหลียงมีหนวด และรอยแผลบนหน้า หน้าท้องและก้น งานอดิเรกคือเล่นไพ่นกกระจอก อาจารย์เหลียงหลงรักกับหัวหน้าสำนักขาว "เหลียงฮัว" หลังจากที่การแข่งขันประลองที่ประเทศจีนสิ้นสุด อาจารย์เหลียงได้เปลี่ยนสำนัก ไปเข้าร่วมเป็นลูกศิษย์ของทาร์จังเพื่อที่จะแต่งงานกับเหลียงฮัว อาจารย์เหลียงเป็นคนเอาจริงเอาจัง และทะนงตัว แต่หลังจากนั้นเขาก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อย อาจารย์เหลียงมีพละกำลังพอๆกับทาร์จัง หลังจากนั้นอาจารย์เหลียงก็ได้แต่งงานกับเหลียงฮัว

เช่นเคยครับขอพักการเล่าเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไว้ก่อน แล้วถ้านำเสนอเรื่องที่ชอบครบเมื่อไหร่ จะย้อนกลับมาอัพเดทใส่รายละเอียดให้จุใจทุกเรื่องเลยครับ ^____^


เข้าชมรูปของเล่นของสะสม หรือ เรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนได้ที่

http://www.worldcartoontoy.com

มาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ได้ที่

https://www.facebook.com/worldcartoontoy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น